Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

CẢM NGHĨ VỀ BẢO TÀNG HỒ CHÍ MINH (TQ-10)


Đến với bảo tàng Hồ Chí Minh, tôi có cảm nhận sâu sắc nhất đó là tượng người thanh niên Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước. Tượng người thanh niên 21 tuổi đã dũng cảm ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng cho dân tộc và sau này đã trở thành lãnh tụ vĩ đai của dân tộc Việt Nam.Người là niềm tự hào của dân tộc ta và cũng là tấm gương để chúng ta luôn luôn học hỏi, noi theo tấm lòng yêu nước, hết lòng vì đất nước , dân tộc của Người, cố gắng học tập để đưa nước ta vươn xa hơn, sánh vai cùng cường quốc năm châu. (Dương Tuyết Dinh)

Nhắc đến Bảo tàng HCM có lẽ mọi người đều biết đến thông qua cái tên rất quen thuộc Bến Nhà Rồng.Vâng ! Tại nơi đây người thanh niên Nguyễn Aí Quốc đã ra đi tìm đường cứu nước vào năm 1911. Đến với bảo tàng, tôi ấn tượng nhất có lẽ là tượng đài người thanh niên Nguyễn Ái Quốc. Tượng đài đặt giữa sân, xung quanh trồng rất nhiều hoa cỏ. Hôm nay khi đến đây tôi đã thấy rất nhiều du khách đến tham quan, ngoài những đoàn học sinh của các trường thì còn có những du khách nước ngoài, tất cả đều vây xung quanh tượng đài chụp hình. Có thể nói nếu đến Bến Nhà Rống mà không chụp được hình với tượng đài Nguyễn Ái Quốc thì là một điều rất đáng tiếc .... Đứng nhìn tượng đài tôi không khỏi xúc động, bởi nếu ngày ấy người thanh niên Nguyễn Ái Quốc không quyết chí ra đi tìm đường cứu nước thì giờ đây đất nước ta có được sống trong cảnh thanh bình hay không?!? (Lưu Hiểu Vần)

Hôm nay ngày 31/3, đây là lần thứ hai tôi được đến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, tôi cảm ơn Đoàn khoa khi tổ chức hoạt động dã ngoại lần này đã chọn nơi đây. Bởi lẽ sau lần đầu tiên đến đây vời nhiều mới mẽ, ấn tượng tôi luôn muốn thêm một lần quay trờ lại. Tình cảm vô bờ của Bác kính yêu dành cho nhân dân Việt Nam, cho thế hệ trẻ chúng tôi luôn trường tồn mãi mãi dùa Bác đã đi xa, tôi biết rõ điều đó và tình cảm ấy dường như được lưu lại nơi đây có phần sâu đậm, rõ nét hơn nên hôm nay khi vừa bước vào bảo tàng dù chỉ mới là lần thứ hai mà tôi đã thấy vô cùng thân thuộc. Khi vào gian Tưởng niệm, nhìn đức tượng uy nghiêm, từ hòa của Bác tôi thấy mình như một người con đi xa được trở về bân chân từ phụ, tôi thật sự như cảm nhận được tình yêu của Bác, tấm lòng của Bác. Một lần nữa xin cảm ơn ban tổ chức, cảm ơn Viện bảo tàng và dù biết thật nhỏ nhoi nhưng là một người trẻ được sống trong độc lập, tự do con xin cảm ơn Người – vị cha già sống mãi trong hồn người Việt. (Trần Đinh Nguyên Khiêm)

Hôm nay một lần nữa tôi được đến tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, đây đã là lần thứ hai rồi nhưng trong tôi vẫn nguyên vẹn cái cảm giác háo hức, hấp dẫn. Thật vậy, vì cảnh vật dù không hề thay đồi nhưng tôi đến các gian phòng, xem các hiện vật theo một trình tự khác, chị hướng dẫn cũng khác rồi. Thế là dù đến nơi cũ nhưng tâm trạng cũng không nhàm chán và sau một buổi tham quan nữa tôi lại có thêm nhiều kiến thức mới, cảm nhận càng sâu sắc hơn. Duy chỉ có một điều không hề thay đổi trong tôi đó là ấn tượng về bức tượng Bác ra đi tìm đường cứu nước. Hướng nhìn ra cảng, tượng đứng kiêu hùng oai dũng ở trung tâm như một biểu tượng của bảo tàng, tượng thu hút mọi người ngay khi bước vào đây. Lúc vừa vào cũng như trước khi rời khỏi tôi đã kịp chụp vài bôi ảnh ở đây. Không biết có phải do sự tạo tác sống động mà khi đứng dưới chân tượng tôi như nhận thấy được ý chí quyết tâm của Bác, lòng kiên cường dũng cảm không ngại khó khổ của Bác, Bác sẵn sàng dấn thân về phía trước vì quê hương đất nước, vì đồng bào dân tộc. Chợt tôi như được tiếp sức từ bức tượng cũng là từ chính Bác thật vậy. (Trần Tiểu Kỳ)

Chuyến đi bảo tàng Hồ Chí Minh vừa qua (31/3/2013) đã giúp tôi có cách nhìn nhận mới. Một buổi sáng Chủ Nhật vốn là một ngày đẹp trời để các bạn sinh viên có thể thư giãn, nghỉ ngơi sau một tuần học tập và làm việc vất vả. Tuy nhiên, ngày hôm đó, dẫu là một ngày nghỉ, nhưng các bạn sinh viên đều tích cực hưởng ứng các hoạt động Đoàn, đặc biệt chuyến thăm bảo tàng, dù là học sinh tiểu học, trung học hay sinh viên các trường đại học đều trân trọng những giờ phút quý báu cho chuyến tham quan vừa học hỏi vừa ôn lại những dòng lịch sử về Bác Hồ đã hoạt động con đường cứu nước của mình. (Châu Vĩnh Tín)











1 nhận xét: